LỜI GIỚI THIỆU

CÔNG TY TNHH TRANG TRẠI HỮU CƠ 7 NÚI

Sau một thời gian tham gia trực tiếp chế biến và xuất khẩu rau củ quả đông lạnh đi nhiều nước trên khắp thế giới, nổi trăn trở của người quản lý luôn là việc kiểm soát được chất lượng nông sản, nông sản sạch phải đạt tất cả cả các tiêu chí của người tiêu dùng và các tiêu chuẩn kiểm tra của cơ quan nước sở tại. Không còn cách nào khác là phải tự mình xây dựng một vùng nguyên liệu, mà ở đó các chuẩn mực được xây dựng từ đầu, bằng các qui trình thực tế, các qui trình được xây dựng và được kiểm soát từ những kỹ sư luôn tâm huyết, luôn khao khát làm ra một sản phẩm được thị trường chấp nhận. Cây dưa lưới của TRANG TRẠI HỮU CƠ 7 NÚI ra đời từ đó, tại sao là cây dưa lưới được chọn đầu tiên??

Cây dưa lưới có giá trị dinh dưỡng rất cao, có giá trị kinh tế cũng rất cao trong phân khúc trái cây cao cấp… Cây dưa lưới có vòng đời ngắn – khoảng 75 ngày, nhưng cực kỳ nhạy cảm với môi trường…. Sau khi tìm hiểu về dưa lưới qua tài liệu và đi tham quan thực tế nhiều trang trại trồng dưa, rút ra một số điều kiện đặc thù của cây dưa lưới, đến đây thì bắt đầu vào công đoạn tương đối quan trọng, đó là tìm ra vùng đất nào để phù hợp nhất với ’em’ ấy. Cũng là mai duyên, trong một chuyến đi thực tế tại Tịnh Biên, vô tình phát hiện ra nơi mà ’em’ ấy rất phù hợp ( Về việc các tiêu chí để vùng đất phù hợp với cây dưa lưới sẽ được chia sẽ bằng một bài viết khác). Nhưng tại đây người dân sở hữu những thửa đất nhỏ lẻ, làm sau để có một quỷ đất lớn và liền dãy để hình thành một qui mô trang trại trong tương lai?

Cũng là do mai duyên, anh Th và anh Ti đã giới thiệu, hổ trợ và kết nối, mọi việc dần cũng ổn, và hôm nay một trang trại 22 ha hoàn chỉnh được ra đời.
Mãi cám ơn các anh!
Là một kỹ sư xây dựng, việc xây dựng nhà màng là một chuyện qua đơn giản, trong nhiều cấu tạo nhà màng thì chọn một loại đang thịnh hành trên thị trường (lúc này trên thị trường chỉ vài nhà cung cấp nhà màng). Nhưng khi vào sản xuất thì mới nảy sinh nhiều yếu tố bất lợi cho cây dưa lưới, thay đổi thiết kế nhà lần thứ 5 mới đạt được các tiêu chuẩn nhà phù hợp cho riêng cây dưa lưới. Về vật liệu cũng vậy, phải thay đổi nhiều lần sau khi so sánh thực tế thấy cây kém phát triển hơn (do hiện nay mổi ngày xuống giống một nhà, nên sự thay đổi sự phát triển của cây là nhận biết ngay)

  • Qui trình sản xuất cũng được thay đổi và cập nhật liên tục…
  • Sản phẩm dưa lưới luôn được săn lùng…
  • Mở rộng và phát triển sản xuất…
  • Trách nhiệm xã hội…
  • Phát triển sản phẩm mới…
  • Chuyển giao công nghệ…
  • Bao tiêu sản phẩm sau khi được chuyển giao…
  • Liên kết chế biến xuất khẩu để nâng cao giá trị nông nghiệp Việt Nam…